3 BƯỚC ĐỂ DOANH NGHIỆP TIẾP CẬN SMS MARKETING DỄ DÀNG
15:54 20/03/2014 - NHUNGCT

SMS marketing được coi là một trong những phương tiện trực tiếp và tiếp cận có tính cá nhân trong marketing, nhưng làm thế nào để bạn biết phương thức này phù hợp với doanh nghiệp của mình?

SMS Marketing là một phương pháp tiếp thị mới bùng nổ tại Việt Nam từ năm 2007. Đây là hình thức quảng cáo, chăm sóc khách hàng thông qua điện thoại, cụ thể là qua tin nhắn (SMS hay còn gọi là short message server). Định nghĩa ngắn gọn, SMS Marketing là hình thức sử dụng thiệt bị di động để gửi các thông điệp tiếp thị hấp dẫn, gây hứng thú tới khách hàng. Đây là một lĩnh vực vô cùng béo bở đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Điều này càng dễ hình dung hơn khi hiện nay có khoảng 70% dân số hiện nay sử dụng điện thoại di động. Chỉ tính riêng tại Mỹ hiện cứ 10 người thì có 9 người sử dụng thiết bị di động, theo số liệu nghiên cứu của Mobithinking. Một Infographic thực hiện bởi Microsoft dự đoán rằng vào năm 2014, lưu lượng sử dụng Internet bằng các thiết bị di động sẽ vượt qua lưu lượng sử dụng máy tính để bàn. Dựa trên những số liệu của năm 2011, hơn 50% những tìm kiếm đều được thực hiện qua thiết bị di động.

Trên thực tế, khách hàng không thường xuyên nhận được tin nhắn từ doanh nghiệp và lợi nhuận từ hình thức này cũng rất rẻ, kể cả khi được mua với số lượng lớn theo gói doanh nghiệp. Tuy nhiên, không vì thế mà các doanh nghiệp coi nhẹ việc nghiên cứu phương pháp một cách kỹ lưỡng trước khi sử dụng dịch vụ.

Guitin.vn xin chia sẻ ba câu hỏi cần thiết bạn phải cân nhắc trước khi quyết định đầu tư vào thị trường SMS. Đó là:

- Bạn sẽ thu thập các thuê bao di động cho việc tiếp thị qua tin nhắn như thế nào?
- Những khó khăn sẽ gặp phải trong quá trình thực hiện SMS Marketing?
- Thông điệp mà bạn sẽ gửi gắm thông qua chiến dịch này là gì?


1.  Thu thập dữ liệu thuê bao cho chiến dịch quảng bá qua tin nhắn

Các thuê bao thường rất coi trọng tính bảo mật đối với số điện thoại của mình, vì vậy bạn có thể thấy rằng rất nhiều người trong số họ không hề sẵn lòng tiết lộ cho bạn số điện thoại cũng như địa chỉ email cá nhân. Chúng ta đều biết chuyện gì đã xảy ra với phần lớn những người đã sử dụng email marketing, họ hoàn toàn có quyền lo sợ rằng những việc tương tự sẽ xảy ra đối với SMS Marketing. Để thu thập được những số liệu này, trước hết, bạn phải tạo được mối quan hệ tin tưởng với khách hàng. Họ cần được biết mục đích sử dụng thuê bao này là chính đáng, khác hoàn toàn với việc sử dụng hình thức email và các phương tiện xã hội còn lại.

Để làm rõ điều này– hãy sử dụng những hướng dẫn sau khi giới thiệu dịch vụ này với khách hàng:
1. Hạn chế số lượng tin nhắn, có thể là một tháng một lần và không nên quá hai lần trong một tháng
2. Đưa ra đề nghị hấp dẫn về việc chia sẻ số điện thoại với khách hàng.
3. Tin nhắn sẽ được sử dụng chính đáng nhằm thông báo những việc cần thiết, ví dụ như nhắc nhở cuộc hẹn, thông báo đơn đặt hàng hoặc update các dịch vụ.

Sử dụng những nguyên tắc trên sẽ giúp cơ hội lấy được  dữ liệu từ khách hàng cao hơn, đồng thời mục đích sử dụng những thuê bao này của bạn sẽ được làm rõ ràng với họ.
Ngoài ra, bạn có thể thu thập những số liệu này bằng việc yêu cầu họ điền vào bản đăng ký, xin liên lạc qua điện thoại, để họ hoàn thiện các bảng mẫu trên website của bạn hoặc bằng cách cho họ một số để nhắn tin theo dõi những tin nhắn của bạn. Tóm lại, dù bạn có làm gì, hãy luôn giữ một bản sao chứng minh sự cho phép của họ về việc tiếp thị qua tin nhắn. Tin tôi đi, khi làm được điều này, bạn đã thành công một nửa!


2. Thực hiện quá trình “rà soát đặc biệt”

Khi bạn tiến hành thu thập các số điện thoại và bắt đầu gửi tin nhắn cho khách hàng, hãy chắc chắn rằng bạn đã gửi tới đúng đối tượng. Vì nếu một khách hàng không đăng ký và muốn hủy dịch vụ, bạn nên xóa tên khách hàng đó ra khỏi danh sách. Có một vài nguyên tức bạn cần biết khi tiếp cận với mobile marketing. Đó là:

- Chỉ khi được sự đồng ý từ khách hàng (Opt-In Only)
Bạn phải luôn giữ được tính đồng thuận từ phía khách hàng trước khi gửi tin nhắn quảng cáo.
- Dừng dịch vụ (Unsubscribe)
Tất cả những tin nhắn được gửi đi, bạn phải cung cấp sự lựa chọn “từ chối” trong nội dung tin nhắn và nếu họ chọn, bạn hãy dừng gửi tin nhắn tới thuê bao này ngay lập tức.
- Nhận thức chi phí (Be aware of the cost)

Đối với những khách hàng không sử dụng gói nhắn tin không giới hạn (unlimited text messaging), có thể phát sinh chi phí nếu họ vượt quá giới hạn cho phép. Vì vậy bạn cần phải thông báo những khoản phụ phí cho khách hàng nếu họ không sử dụng gói cước.

Trên đây  chỉ là một vài nguyên tắc cơ bản, để nắm và hiểu rõ những điều lệ khi thực hiện chiến dịch tin nhắn, bạn có thể tham khảo them các nguồn luật hoặc xin tư vấn từ các luật sư và chuyên gia. Điều này tạo cơ sở luật pháp

3. Thiết lập, tạo và khởi động chiến dịch SMS marketing

Khi các bước trên đã hoàn tất, bạn có thể khởi động chiến dịch tiếp thị SMS của mình. Chúng tôi khuyến nghị nên có bên thứ 3 để đảm bảo theo dõi được toàn bộ chi phí đầu tư cho chiến dịch, nhúng vào hệ thống tin nhắn thông báo khi có khách hàng ngưng sử dụng dịch vụ.

Đây là những lời khuyên hữu ích mà Guitin.vn đã sử dụng và rất hiệu quả. Hi vọng chia sẻ này sẽ giúp ích cho các chiến dịch SMS Marketing của bạn trong tương lai gần.

Chúc các bạn thành công!

 

Kiểm tra Brandname
Lưu ý Brandname bao gồm các ký tự từ 0-9, a-z và A-Z, số ký tự từ 3 đến 11 (bao gồm cả khoảng trắng ở giữa).
Góp ý - Liên hệ
Cám ơn quý khách đã sử dụng dịch vụ của Guitin.vn. Sự phản hồi của quý khách là động lực giúp dịch vụ của chúng tôi ngày càng được hoàn thiện hơn.
  • http://www.evn.com.vn
  • http://www.vinaphone.com.vn
  • http://www.vietnamobile.com.vn/
  • http://www.beeline.vn
  • http://www.sfone.com.vn/
  • http://www.mobifone.com.vn/
  • http://www.viettel.com.vn/

guitin

gửi tin

gửi tin nhắn thương hiệu

tin nhắn thương hiệu

tin nhắn quảng cáo

brandname sms

sms marketing